แนะนำเว็บไซต์ เพื่อนพราน ๔๔
Advertisement
รายการหลัก
หน้าแรก
อารัมภบท
บรรพ ๑
บรรพ ๒
บรรพ ๓
บรรพ ๔
คณะกรรมการรุ่น
ข่าว
Blog
เว็บลิงค์
ติดต่อเรา
ค้นหา
News Feeds
คำถามที่ถามบ่อย
ทำเนียบรุ่น
ตำรวจนครบาล
ตำรวจภูธรภาค ๑ 
ตำรวจภูธรภาค ๒
ตำรวจภูธรภาค ๓
ตำรวจภูธรภาค ๔
ตำรวจภูธรภาค ๕
ตำรวจภูธรภาค ๖ 
ตำรวจภูธรภาค ๗
ตำรวจภูธรภาค ๘
ตำรวจภูธรภาค ๙
ส่วนกลาง
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน
กองบัญชาการตำรวจสันติบาล
บช.นรต.
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)
ประกอบอาชีพอื่น
เพื่อนที่เสียชีวิต
Links
  ข่าวและสื่อ

ไทยทีวีสีช่อง 3 กองทัพบกช่อง 5 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โมเดิร์นไนท์ทีวี UBC
ไทยรัฐ, เดลินิวส์, คม ชัด ลึก
มติช, บ้านเมือง, The Nation
ผู้จัดการออนไลน์

  บันเทิง
กระตุกฟิล์มดอตคอม
กิ๊ก-ติ๊ก
ชิคแชลแนล
ยูบีซี 
แฟชั่นทีว
  ผู้ให้บริการโทรศัพท์
GSM วันทูคอล ดีแทค ดีพร้อม ออเร้นท์ ฮัท ทรู ทีโอที ทีทีแอนที
  ท่องเที่ยว-การเดินทาง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สบายดอตคอม
จองตั๋วเครื่องบิน
  เว็บไซต์อื่น ๆ
ราคาเชื้อเพลิงวันนี้
ราคาทองคำ
อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา
พยากรณ์อากาศวันนี้
ราคาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

 
 
 

สถิติผู้เยี่ยมชม
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้404
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้428
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้1531
mod_vvisit_counterเดือนนี้9892
mod_vvisit_counterรวม1858408
1 July 2008
ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
จำนวนสมาชิก : 3531
จำนวนข่าว: 192
เว็บลิงค์: 15
จดหมายข่าวพราน ๔๔ ข่าวพราน ๔๔ ข่าวแวดวงตำรวจไทย
รายชื่อเพื่อนๆได้รับตำแหน่งใหม่ ปี 60 รายชื่อเพื่อนๆที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี 2560  พ.ต.อ.กฤชไพสิฐ ไตรทานพิสิฐกุล ผกก.สภ.หนองบัวระเหว จว.ชัยภูมิพ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ภัทรศิริกรพัฒน์ ผกก.สภ.รัตนวาปี จว.หนองคายพ.ต.ท.กฤตป...Readmore
update day by day # 9

สวัสดีหลังปีใหม่ครับเพื่อนๆ พราน 44 และครอบครัวทุกท่าน ต้องขออภัยฉบับเดือนนี้มากลางเดือนไปหน่อยครับ ผมมีรายละเอียดหลังปีใหม่มาแถลงให้เพื่อนๆ ทราบ เชิญติดตามได้เลยครับ

  

เรื่องแรก งานกอล์ฟการกุศลวันศุกร์ที่ 28 ม.ค.2554 ที่ผมได้แจ้งให้เพื่อนทราบไปหลายเดือนแล้วว่าจะจัดกันที่สนามกอล์ฟวินเซอร์ปาร์คแอนด์กอล์ฟคลับ สุวินทวงศ์ ขณะนี้มีเพื่อนและพวกหลายท่านได้ให้ความช่วยเหลือก๊วนกอล์ฟมาพอสมควรครับ อยู่ระหว่างยืนยันถึงจำนวนเงินและคนมาแข่ง ผมหวังว่าคงจะได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ครับ นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากเพื่อนภาค 4 ที่ช่วยกันหาสปอนเซอร์เพื่อมาช่วยกันจัดงาน และเพื่อนอีกหลายท่านที่ได้สนับสนุนของรางวัลจับสลากในงาน รวมทั้งสนับสนุนอาหารเสริม อาทิ หมูหัน ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากเพื่อนกิตติมศักดิ์อย่างป๋าเสือ ภูเก็ต และป๋าอิ๋ว ชลบุรี ยังมีป๋ากบ งี่สุนอุดรธานี หาสปอนเซอร์มาช่วยพวกเราอีก ผมจึงขอประชาสัมพันธ์ถึงเพื่อนๆ ที่อยู่ใกล้เคียงให้มาร่วมกันจัดงานในวันดังกล่าวด้วยกันครับ เพราะเป็นเรื่องของรุ่นเรา และยังขอรับการสนับสนุนรางวัลอย่างต่อเนื่องนะครับ

เรื่องที่สอง วาระการแต่งตั้งประจำปี 2553 ขณะนี้มีกระแสข่าวหลายทาง แต่ผมขอเรียนให้เพื่อนๆ ทราบเป็นข้อมูลนะครับว่าตํ่วน่าจะส่งลงมาไม่เกินวันนี้(21 ม.ค.นี้) แต่ละหน่วยคงจะนัดทำกันเสาร์อาทิตย์ และมีการประชุมตามธรรมเนียมภายในสัปดาห์หน้า และคำสั่งน่าจะลงนามไม่เกินสิ้นเดือน ม.ค.2554 และให้มีผลไม่วันที่ 10 ก็ 16 ก.พ.นี้ครับ ไม่มีการขึ้นข้ามภาคเว้นแต่ภาคนั้นไม่มีตัวคนขึ้นและตำแหน่งยังว่าง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นระดับสารวัตร ในส่วนรุ่นของเราขึ้นกันหมดทุกคนแล้ว ในส่วนของภาค 1 ขณะนี้ ผบช.คนใหม่น่าจะยังคงเป็นลูกพี่ของป๋าเด่น เทวัญ อยู่เช๋นเดิม บ่อนที่อังกฤษ แทง 2 จ่าย 1 ครับ เพราะฉะนั้นดูแลป๋าเด่นไว้และทำให้ตัวเองเบาๆ สำหรับรุ่นพวกเราพี่ค่อนข้างให้ความเอ็นดูครับ ต้องขอบคุณป๋าเด่นที่ทำไว้ดีมากครับ  ผมขอให้กำลังใจกับเพื่อนๆ ทุกคนที่กำลังลุ้นขึ้นในทุกตำแหน่งนะครับ เชื่อว่ามีเพื่อนพวกเราหลายคนน่าจะสมหวังกัน ส่วนจะได้แค่ไหนจดหมายฉบับหน้าคงจะได้ลงชื่อประกาศให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันครับ

เรื่องที่สาม งานเลี้ยงประจำปีของครอบครัวพราน 44 ในวันเสาร์ที่ 26  มี.ค.2554 ที่โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ (รีเจนท์เดิม) ชะอำ อยู่ห่างจากโรงแรมสวนบวกหาดที่เคยจัดไปประมาณ 1 กม. ครับ เหตุที่ต้องเลือกโรงแรมนี้เพราะว่าจำนวนเข้าพักของพวกเราเยอะ (จองไว้ประมาณ 180 ห้อง) จึงมีข้อจำกัด โดยเฉพาะโรงแรมหรูๆ ที่ผมอยากพาเพื่อนและครอบครัวไปสัมผัสบรรยากาศ ไม่สามารถมีห้องรองรับพวกเราได้มากๆ ขนาดนั้น อีกประการหนึ่งพวกเราไปพักวันเสาร์เพียงคืนเดียวทำให้หลายโรงแรมเค้าปฏิเสธ แต่ผมเชื่อว่าโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ก็โอครับ มีรุ่นพี่เราหลายรุ่นไปจัดมาแล้ว ใครอยากทราบว่าเป็นอย่างไรก็หาดูในเน็ตนะครับ ในงานผมอยากให้เพื่อนๆ ได้ร่วมกิจกรรมกันมากๆ โดยเฉพาะลูกๆ หลานๆ ของเรา หากใครมีแววและอยากจะแสดงออกแจ้งมาได้เลยนะครับ จะได้เตรียมการไว้แต่เนิ่นๆ ส่วนการแสดงบนเวทีผมได้ประสานทางทีมงานของคุณโย่ง เชิญยิ้ม เอาไว้ อยากจะให้มาเล่นเพลงฉ่อยแนวเดียวกับที่แสดงรายการคุณพระช่วย ผมว่าเด็กดูได้ ผู้ใหญ่ก็ดูดีครับ ประมาณเดือน ก.พ.จะนัดทีมงานมาพบเพื่อพูดคุยรายละเอียดและความต้องการของพวกเราที่อยากให้เค้าแสดง ส่วนของชำร่วยที่จะมอบให้กับเพื่อนๆ ได้เตรียมไว้บางส่วนแล้วเช่น ร่ม ผ้าขนหนูผืนเล็ก ที่ยังต้องขอความร่วมมือจากเพื่อนคือผมจะทำดีวีดีรุ่นครบรอบ 20 ปี จึงอยากจะได้ข้อมูลของเพื่อนตามที่ได้แจ้งให้ทราบแล้ว ขณะนี้ยังส่งมาให้ผมเพียง 30 ครอบครัว เท่านั้นครับ อย่างไรก็แล้วแต่ผมจะรอเพื่อนจนถึงวันสุดท้ายที่ทีมงานจัดทำกำหนดไว้ หากล่วงเลยเวลาผมก็มีความจำเป็นที่จะต้องปิดต้นฉบับ ประวัติของเพื่อนที่ไม่ได้ส่งข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลเดิมที่มีอยู่ในหนังสือรุ่น ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นผมก็จะเสียดายแทนเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราจะมีเนื้อหาสาระอยู่ในดีวีดีเป็นจำนวนมากครับ ขณะนี้ผมมอบหมายให้เพื่อนๆ ที่อยู่ตามภาคต่างๆ ที่ใกล้ชิดกับผู้หมวด ผู้กองที่เคยปกครองพวกเราไปสัมภาษณ์ถึงความรู้สึกในอดีตและปัจจุบัน เช่น พี่วิชัย เกษมวงษ์ พี่อภิชาติ แจ้งจันทร์ พี่วรายุทธ สุขวัฒน์ พี่ทวี สอดส่อง เป็นต้น จึงอยากจะวิงวอนเพื่อนๆ ให้รีบส่งข้อมูลมาให้ผมทางอีเมล์ อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้ โดยด่วนด้วยครับ หรือใครที่ส่งและทราบแล้วขอให้บอกเพื่อนที่ยังไม่ทราบได้รู้ด้วยครับ (ผมได้ส่งจดหมายข่าวให้เพื่อนทุกท่านทั่วประเทศทางไปรษณีย์ไปแล้วอีกช่องทางหนึ่งเมื่อต้นเดือน ม.ค.2554) ขอเป็นภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้ครับ และไม่ต้องห่วงหากเพื่อนได้รับการเลื่อนตำแหน่ง หรือโยกย้าย ผมจะเป็นคน update ข้อมูลเพิ่มเติมให้เองครับ และหากผมได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว การติดต่อสื่อสารกันผมจะส่งผ่านทางอีเมล์อีกทางหนึ่ง หรือการส่งจดหมายแทนที่ผมจะส่งไปยังที่ทำงานก็จะส่งไปที่บ้าน เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่ตกหล่นไปไหนครับ และจะเป็นข้อมูลให้กับประธานคนต่อไปได้นำไปใช้ได้ครับ

เรื่องที่สี่ การเลือกประธานรุ่นคนต่อไปในวาระปี่ 54-55 ขณะนี้เพื่อนโดมได้นำเสนอรายชื่อเพื่อนที่จะมาเป็นประธานรุ่นคนต่อจากผมไว้แล้ว โดยให้โหวตกันมาครับ มีข้อผิดพลาดนิดนึงคือเพื่อนโดมเอาชื่อผมใส่เข้าไปด้วย ขอเรียนให้เพื่อนทราบว่าผมขออนุญาตไม่เป็นต่อนะครับ อยากจะให้เพื่อนท่านอื่นมาเป็นบ้างครับ ฉะนั้น หลังจากคำสั่งออกแล้วผมจะนำรายชื่อเพื่อนๆ ที่มีความเหมาะสมมาให้เพื่อนได้โหวตผ่านทางเน็ต และไปรษณีย์ครับ แล้วจะไปประกาศให้ทราบในวันงานเหมือนเช่นประธานมานะดำเนินการมาแล้ว ตอนนี้ยังมีเวลาที่จะเสนอรายชื่อเพื่อนเพิ่มเติมจากที่เห็นในเว็บของเราได้ครับ และผมเชื่อว่าหลังคำสั่งออกน่าจะมีเพื่อนที่ฉายแววเป็นแคนดิเดทได้ครับ จึงอยากให้เพื่อนได้ให้ความร่วมมือในส่วนนี้ด้วยครับ

เรื่องที่ห้า เมื่อวานผมได้รับโทรศัพท์จากท่าน ผกก.เสรี ภูษาชีวะ ว่าพวกเราควรหามาตรการช่วยเหลือเพื่อนๆ ที่ถูกออกจากราชการไม่ว่าจะโดยสาเหตุใดก็ตาม การช่วยเหลืออาจจะช่วยในเชิงสัญลักษณ์ (ไม่คิดเกี่ยวกับตัวเลขว่ามากหรือน้อย) ผมจึงรับปากครับว่าจะนำหารือกับเพือนๆ เพื่อออกเป็นมาตรการที่เหมาะสม และผมคิดว่าบรรดาครอบครัวเพื่อนพวกเราที่เสียชีวิต (ภรรยาและบุตรที่เกิดจากเพื่อน) เราจะหาทางช่วยเหลือกันอย่างไรดี อาทิ ให้ทุนการศึกษา หรือให้ทุนเพื่่อส่งเสริมอาชีพ อะไรทำนองนี้ หากเพื่อนท่านใดมีความคิดดีๆ ช่วยเสนอแนะทางเว็บหรือผ่านมาทางผมได้ครับ และที่พวกเราทำได้ตอนนี้คือช่วยติดตามเพื่อนดังกล่างข้างต้นให้ด้วยครับว่าจะติดต่อได้ทางใดบ้าง เพื่อผมจะได้ประสานงานต่อไปครับ

เรื่องที่หก ผมอยากจะให้เพื่อนๆ ทุกท่านเข้ามาพบปะกันในช่องทางของเว็บรุ่น หรือทาง fb กันให้มากๆ ครับ เพราะการสื่อสารสมัยนี้ไวมาก หากรอให้ผมส่งจดหมายไปทางไปรษณีย์เพียงช่องทางเดียวอาจไม่ทันการณ์ เพื่อนที่อยู่ไกลแต่สามารถรับรู้ข่าวสารได้เร็วภาคเหนือสุดก็พี่จง ณ เชียงราย ภาคใต้สุดพี่เอ้ ศชต. พี่หล ตอชอดอ ภาคอีสานก็มีพี่กาด หนองคาย ภาคตะวันตก ก็พี่คารม เอกเผ่าพันธ์ เป็นต้น ช่วยบอกต่อๆ กันไปครับ และหากมีกิจกรรมอะไรที่อยากจะให้ประชาสัมพันธ์มาทางรุ่นก็แจ้งมาได้เลยนะครับ ต่อไปหากเข้าที่แล้ว พวกเราแต่ละภาคอาจได้ช่วยกันเป็น admin เพื่อข้อมูลจะได้update ทุกวันเหมือนข่าวครับ จะทำให้เว็บน่าเข้ามาชม ผมสังเกตครับว่าในแต่ละวันตัวเลขผู้เข้าชมของพวกเราจะมีประมาณ 280-340 ท่าน ก็ถือว่าดีทีเดียวครับ ผมอยากจะให้มากๆๆขึ้นเรื่อยๆ ครับ เพราะเราจะต้องเสียค่าเช่าพื้นที่ทุกปีครับ

เรื่องที่เจ็ด กิจกรรมระหว่างเหล่า ตท.28 ผมและเพื่อนๆบางส่วนได้ทำกิจกรรมกับเพื่อน ตท.28 อยู่อย่างต่อเนื่องครับ โดยใช้กอล์ฟเป็นสื่อ ทุกวันพุธหากไม่ติดภารกิจกันก็จะนัดไปเจอสนามกอล์ฟเมืองเอก ชวนชื่น ทบ. แล้วแต่สถานการณ์ครับ และในปลายปีนี้ พี่ ตท.26 ได้มอบหมายให้รุ่นของเราจัดกอล์ฟประเพณีประจำปี 2554 แทน เพราะพี่เค้าจัดมา 3 ปีซ้อนแล้ว (เนื่องจากได้แชมป์ประเภททีมจึงได้สิทธิ์) การจัดงานแต่ละครั้งกำไรที่ได้จะมอบให้รุ่นที่จัดเลย ในวันเสาร์ที่ 29 ม.ค.นี้ ผมและผู้แทนเหล่าจะไปคุยในรายละเอียดกับรุ่นพี่ 26 ว่ามีอะไรบ้าง แล้วผมจะนำมารายงานให้เพื่อนทราบในโอกาสต่อไปครับ และเหมือนเดิมครับผมขอเชิญชวนเพื่อนที่ว่างไม่ติดภารกิจมาร่วมสังสรรกันหน่อยครับ เพื่อนระหว่างเหล่าอยากรู้จักพวกเรามากครับ ผมกับเพื่อนโต ปากน้ำ อาจารย์โส ป๋านนท์ รับมือกันแทบไม่ไหวแล้วครับ

เรื่องที่แปด  ระเบียบการรุ่นของพวกเรา ตามที่ผมได้นำเสนอระเบียบการรุ่นให้เพื่อนได้ติชมกันเมื่อปลายเดือน พ.ย.2553 เป็นต้นมาแล้วนั้น ที่ผ่านมาไม่มีเพื่อนคนไหนไม่เห็นด้วย ผมจึงถือว่าเพื่อนๆ ให้การยอมรับระเบียบการนี้นะครับ ผมจะได้ประกาศใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานของรุ่นเราเลย และจะนำไปใส่ไว้ในดีวีดีของรุ่นเราด้วยครับ

สุดท้ายนี้ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือสนับสนุนรุ่นมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นกำลังกาย กำลังทรัพย์ กำลังใจ สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นเสมือนยาชูกำลังที่ทำให้ผมและเพื่อนกรรมการรุ่นมีกำลังแรงในการขับเคลื่อนให้รุ่นของเรามีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องครับ  ขอบคุณอย่างจริงใจครับ

พ.ต.อ.โชคชัย  งามวงศ์

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >