แนะนำเว็บไซต์ เพื่อนพราน ๔๔
Advertisement
รายการหลัก
หน้าแรก
อารัมภบท
บรรพ ๑
บรรพ ๒
บรรพ ๓
บรรพ ๔
คณะกรรมการรุ่น
ข่าว
Blog
เว็บลิงค์
ติดต่อเรา
ค้นหา
News Feeds
คำถามที่ถามบ่อย
ทำเนียบรุ่น
ตำรวจนครบาล
ตำรวจภูธรภาค ๑ 
ตำรวจภูธรภาค ๒
ตำรวจภูธรภาค ๓
ตำรวจภูธรภาค ๔
ตำรวจภูธรภาค ๕
ตำรวจภูธรภาค ๖ 
ตำรวจภูธรภาค ๗
ตำรวจภูธรภาค ๘
ตำรวจภูธรภาค ๙
ส่วนกลาง
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน
กองบัญชาการตำรวจสันติบาล
บช.นรต.
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)
ประกอบอาชีพอื่น
เพื่อนที่เสียชีวิต
Links
  ข่าวและสื่อ

ไทยทีวีสีช่อง 3 กองทัพบกช่อง 5 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โมเดิร์นไนท์ทีวี UBC
ไทยรัฐ, เดลินิวส์, คม ชัด ลึก
มติช, บ้านเมือง, The Nation
ผู้จัดการออนไลน์

  บันเทิง
กระตุกฟิล์มดอตคอม
กิ๊ก-ติ๊ก
ชิคแชลแนล
ยูบีซี 
แฟชั่นทีว
  ผู้ให้บริการโทรศัพท์
GSM วันทูคอล ดีแทค ดีพร้อม ออเร้นท์ ฮัท ทรู ทีโอที ทีทีแอนที
  ท่องเที่ยว-การเดินทาง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สบายดอตคอม
จองตั๋วเครื่องบิน
  เว็บไซต์อื่น ๆ
ราคาเชื้อเพลิงวันนี้
ราคาทองคำ
อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา
พยากรณ์อากาศวันนี้
ราคาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

 
 
 

สถิติผู้เยี่ยมชม
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้105
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้368
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้1555
mod_vvisit_counterเดือนนี้7874
mod_vvisit_counterรวม1856390
1 July 2008
จำนวนสมาชิก : 3527
จำนวนข่าว: 192
เว็บลิงค์: 15
จดหมายข่าวพราน ๔๔ ข่าวพราน ๔๔ ข่าวแวดวงตำรวจไทย
รายชื่อเพื่อนๆได้รับตำแหน่งใหม่ ปี 60 รายชื่อเพื่อนๆที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี 2560  พ.ต.อ.กฤชไพสิฐ ไตรทานพิสิฐกุล ผกก.สภ.หนองบัวระเหว จว.ชัยภูมิพ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ภัทรศิริกรพัฒน์ ผกก.สภ.รัตนวาปี จว.หนองคายพ.ต.ท.กฤตป...Readmore
update day by day #10

สวัสดีครับเพื่อนพราน 44 ที่รักทุกท่าน วันนี้(17 ก.พ.2554) หลังจากเสร็จโผโยกย้ายแล้ว ผมมีเรื่องราวที่จะมาแจ้งให้เพื้อนๆ ได้รับทราบหลายประเด็นครับ

1. การแต่งตั้งประจำปี 2553 ซึ่งไหลมาจนถึงวันที่ 31 ม.ค.2554 มีผล 10 ก.พ.2554 ได้เสร็จสิ้นแล้วครับ ผมได้พยายามรวบรวมข้อมูลของเพื่อนๆ ที่มีความเคลื่อนไหวในคำสั่งดังกล่าวไว้ที่เว็บรุ่น PRAN44.COM หากเพื่อนๆ ท่านใดอยากทราบก็เข้าไปดูได้ในกระดานข่าว"ใครเป็นใครในการแต่งตั้งประจำปี 2553" ได้เลยครับ และเพื่อนคนไหนในภาคใดเห็นว่าข้อมูลที่ผมโพสต์ผิดพลาดก็ขอความกรุณาแจ้งผมได้ตลอดนะครับ ให้รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ในปัจจุบันด้วยครับ เพื่อนที่อยู่สภ.มิใช่เป็นอำเภอของจังหวัด หากข้อมูลไม่ครบว่าอยู่อำเภอไหน ขอให้แจ้งด้วยครับ เพราะเราจะต้องส่งจดหมายเวียนไปยังสถานีของท่าน ผมเกรงว่าจะไปไม่ถึงครับ ในนามของรุ่น 44 ผมขอเป็นผู้แทนเพื่อนกล่าวแสดงความยินดีกับเพื่อนท่ี่ได้รับเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นและ/หรือย้ายไปยังที่ต้องการ และขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนที่ยังไม่ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ครับ และเชื่อว่าเพื่อนคงจะได้รับข่าวดีในเร็ววัน สรุปยอดให้เพื่อนทราบว่าขณะนี้ในรุ่นของเรา มี รอง ผบก. 1 นาย ผกก. 58 นาย รอง ผกก. 172 นาย สว.  35 นาย  ครับ

2. สถานะทางการเงินเมื่อผมเข้ามารับตำแหน่งประธานประจำปี 2553-2554 ผมจะไม่นำเอาเงินที่มีอยู่เดิมมาบริหารจัดการเกี่ยวกับงานของรุ่นในปี 53-54 แต่อย่างใด เว้นแต่เงินช่วยเหลืองานศพของญาติเพื่อนสมาชิกเท่านั้น ผมจะหาเงินมาเตรียมการในการจัดงานรวมครอบครัวของพวกเราในวันเสาร์ที่ 26 มี.ค.2554 ด้วยการจำหน่ายบัตรสลากการกุศล และการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากเพื่อนๆ ส่วนใหญ่ด้วยดีครับ เรามีรายได้ทั้งหมดประมาณ 1,000,000 บาท ครับ

3. ประมาณการเกี่ยวกับรายจ่ายในงานเลี้ยงวันเสาร์ที่ 26 มี.ค.2554 ณ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ อ.ชะอำ จว.เพชรบุรี จะแจ้งให้เพื่อนทราบว่าปีนี้เป็นปีที่พวกเราครบรอบ 20 ปี ในการออกมาทำงานรับใช้ประชาชน จึงเชื่อว่าเพื่อนๆ น่าจะพาครอบครัวมาเที่ยวกันมากกว่าทุกๆ ปี เลยคำนวนคร่าวๆ ว่าเพื่อนน่าจะมากันประมาณ 180 ครอบครัว ผมได้ประสานรายละเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นดังนี้ครับ 1.ห้องพัก จำนวน 180 ห้องๆ ละ 2,000 บาท รวม 360,000 บาท 2. อาหารเย็น 650 บาท/คน (เด็กอายุเกินขึ้นไป 12 ปี คิดเต็ม) จำนวน 360 ท่าน(คำนวนจากห้องละ 2 คน ซึ่งน่าจะต้องเสียมากกว่านั้น) รวม 234,000 บาท 3. อาหารเช้า 400 บาท/คน จำนวน 360 ท่าน รวม 144,000 บาท 4. จัดทำดีวีดีรุ่น จำนวน 100,000 บาท 5. ผ้าขนหนูผืนเล็ก 200 ผืนๆละ 80 บาท รวม 16,000 บาท 6. เสื้อแจ๊กเก็ต ตัวละ 1,500 บาท (เบื้องต้นสั่งไว้ 150 ตัว) รวม 225,000 บาท รวมประมาณการค่าใชจ่ายที่เห็นแน่ๆ  1,079,000 บาท หากคิดว่าเพื่อนมากัน 180 ครอบครัว จะต้องเสียค่าใช้จ่ายจริงทั้งสิ้นท่านละ 6,000 บาท แต่เนื่องจากยังมีรายจ่ายในส่วนอื่นเกิดขึ้นอีก อาทิ แต่ละครอบครัวจะต้องมาไม่ต่ำกว่า 2 ท่าน จำนวนเด็กที่จะต้องเสียเต็มราคาและครึงราคา ฯลฯ ทำให้ค่าใช้จ่ายมากขึ้น ผมจึงจะขอความกรุณาจากเพื่อนด้วยการเก็บเงินค่าจัดกิจกรรมของรุ่นจากเพื่อนท่านละ 1,500 บาท โดยจำนวนเงินที่เหลือจะนำเข้าไปสมทบเงินต้นของรุ่นต่อไป

4. กิจกรรมในงานเลี้ยง ผมจะเน้นให้เพื่อนสมาชิกและครอบครัวมีส่วนร่วมในงานให้มากที่สุด จึงจะมีการแสดงจากภายนอกมานิดหน่อย และขณะนี้มี พ.ต.ท.เฉลิมชนม์ อ. และสมาชิก The Cop และ เพื่อนๆ ภ.4 ได้จองเวลาเล่นไว้แล้ว ผมจึงขอแจ้งมายังเพื่อนว่าท่านใดอยากจะมีส่วนร่วมบนเวทีในลักษณะใด หรือมีบุตรหลานที่มีความสามารถ กรุณาแจ้งมายังผมได้ตลอดเวลา จนกว่าจะถึงวันที่ 10 มี.ค.2554 จากนั้นผมจะได้จัดตารางการเข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนๆ ทราบโดยทั่วกันอีกครั้งครับ

5. เราได้ประสานเพื่อนของเราให้สัมภาษณ์รุ่นพี่ๆ ที่เคยปกครองพวกเรามาในห้วงปี 1-4 เช่น พล.ต.ท.อารีย์ อ่อนชิต พ.ต.อ.วิชัย เกษมวงศ์ พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร (เปลี่ยนชื่อใหม่แล้วจำยาก) พ.ต.อ.ประหยัด นาลา พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง พ.ต.อ.อภิชาติ แจ้งจันทร์ พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ เป็นต้น เพื่อจะนำเอาไปใส่ไว้ในดีวีดีรุ่น และผมได้เรียนเชิญพี่ๆ ทั้งหมด มาร่วมงานกับพวกเราด้วย การตอบรับจะชัดเจนในสัปดาห์สุดท้ายก่อนถึงวันงาน

6. การมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของเพื่อนที่เสียชีวิต ผมได้ประสานเพื่อนที่สามารถติดตามครอบครัวของเพื่อนเราและมีบุตรด้วยกันโดยถูกต้องตามกฎหมายเพื่อจะมอบเงินเป็นทุนการศึกษา เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าเราจะไม่ทอดทิ้งบุตรของเพื่อนซึ่งเป็นหลานของพวกเรา โดยผมกำหนดเงินทุนการศึกษาไว้ 3 ระดับ คือ ระดับอนุบาลและประถมศึกษา ทุนละ 3,000 บาท ระดับมัธยมศึกษา ทุนละ 5,000 บาท และระดับอุดมศึกษา ทุนละ 10,000 บาท ขณะนี้ได้มอบให้กับธิดาอง ร.ต.อ.ปรีดา ย. แล้ว จำนวน 5,000 บาท โดย พ.ต.อ.สุเมธ ง. เป็นผู้แทนนำเงินไปมอบให้ที่จังหวัดนครสวรรค์ ผมจึงขอความร่วมมือเพื่อนที่มีความรู้จักมักคุ้นกับครอบครัวเพื่อนที่เสียชีวิต ขอให้ช่วยติดตามและแจ้งรายละเอียดมายังผมด้วยครับ และผมคิดว่าน่าจะเป็นแนวทางในการมอบทุนการศึกษาให้ทุกปีจนกว่าจะจบระดับอุดมศึกษาครับ

7. การเลือกประธานรุ่นประจำปี 54-55 เนื่องจากผมจะครบวาระในการเป็นประธานรุ่น จึงอยากจะดำเนินการใหืเพื่อนเลือกประธานรุ่นให้เสร็จสิ้นก่อนถึงวันงาน และได้หารือกับเพื่อนๆ บางส่วนในการเฟ้นหาเพื่อนที่มีความเหมาะสมที่จะมาเป็นประธานรุ่นคนต่อไป และให้เพื่อนๆ ได้พิจารณาคัดเลือก ดังนี้ครับ 1.พ.ต.อ.อาทิชา ป. 2. พ.ต.อ.วีระวิทย์ ว.3. พ.ต.อ.พิษณุ อ. 4. พ.ต.อ.สมพล ว. 5. พ.ต.อ.สุเมธ ง. 6. พ.ต.อ.ไพโรจน์ ค. หรือท่านอื่นๆที่เพื่อนอยากให้เป็น โดยผมส่งไปรษณียบัตรมาให้เพื่อนพร้อมกับจดหมายข่าวฉบับนี้ จึงขอความร่วมมือเพื่อนเลือกและส่งกลับมาให้ผมด้วยครับ (ขอเน้นว่าช่วยดำเนินการให้ด้วย หากท่านเพิกเฉย รุ่นก็จะเสียเงินในส่วนนี้โดยเปล่าประโยชน์)

8. การจองห้องพักมางานเลี้ยง เราจะเริ่มเปิดให้เพื่อนๆ ได้จองห้องพักมางานเลี้ยง ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2554 เป็นต้นไป โดยเพื่อนจะต้องโทรศัพท์ประสานกับ พ.ต.อ.วรวัฒน์ ม.ที่หมายเลข 081 536 3311 หรือ 081 261 1601 เพียงท่านเดียวเท่านั้นเพื่อป้องกันความสับสน วิธีการเมื่อเพื่อนจองห้อง และโอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 1,500 บาท แล้ว ในวันงานเมื่อไปถึงที่พักเพื่อนจะได้รับของชำร่วยเป็นร่มpran44 ราคา 650 บาท ฟรีทันที มีจำนวนจำกัดเพียง 150 ท่านแรกเท่านั้น!

9.  สิ่่งที่ผมอยากร้องขอให้เพื่อนๆ ร่วมมือกับรุ่น คือ การส่งข้อมูลครอบครัวพราน 44 ภาพเครืองแบบขนาด 2 นิ้ว และภาพครอบครัว อย่างละ 1 ภาพ มาที่ อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปเพื่ออ่านมันได้ เพื่อจะได้นำไปใส่ในดีวีดีรุ่น โดยให้ส่งก่อนสิ้นเดือน ก.พ.นี้ เพื่อจะให้เสร็จทันและส่งมอบให้กับเพื่อนๆ ได้ในงานเลี้ยง และขอให้เพื่อนๆ หาเวลาเข้าไปในเว็บ PRAN44.COM สัปดาห์ละครั้งเพื่อจะได้รับทราบถึงความเคลื่อนไหวของร่นเรา นอกจากนี้หากเพื่อนอยากจะupdateข่าวอยู่เสมอให้สมัคร FB รุ่น ที่ผมทำไอคอนไว้ในเว็บรุ่นหน้าแรก ตอนนี้มีเพื่อนเรามาเป็นสมาชิกแล้ว 60 คน ขณะนี้ พ.ต.ท.เอกรัตน์ ป. พ.ต.ท.พีระศักดิ์ จ. และเพื่อนสมาชิก FB ท่านอื่น ได้สแกนภาพเก่าๆ ของพวกเราลงใน FB ซึ่งหาดูได้ยาก จึงเชิญชวนเพื่อนให้เป็นสมาชิกและร่วมกันนำภาพเก่าๆ สแกนลงไว้ เพื่อผมจะได้นำมาใช้ประโยชน์ในงานเลี้ยงครับเชื่อว่าคงไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่เพื่อนจะให้การสนับสนุนรุ่นนะครับ

สุดท้ายผมต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ได้ช่วยเหลือกิจกรรมของรุ่น หรือเป็นกำลังใจ ให้มาโดยตลอด หากมีสิ่งใดที่เพื่อนแต่ละคนอยากให้รุ่นดำเนินการก็แจ้งมาได้ทุกทางนะครับ เรารอท่านอยู่เสมอ

พ.ต.อ.โชคชัย   งามวงศ์

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >