แนะนำเว็บไซต์ เพื่อนพราน ๔๔
Advertisement
รายการหลัก
หน้าแรก
อารัมภบท
บรรพ ๑
บรรพ ๒
บรรพ ๓
บรรพ ๔
คณะกรรมการรุ่น
ข่าว
Blog
เว็บลิงค์
ติดต่อเรา
ค้นหา
News Feeds
คำถามที่ถามบ่อย
ทำเนียบรุ่น
ตำรวจนครบาล
ตำรวจภูธรภาค ๑ 
ตำรวจภูธรภาค ๒
ตำรวจภูธรภาค ๓
ตำรวจภูธรภาค ๔
ตำรวจภูธรภาค ๕
ตำรวจภูธรภาค ๖ 
ตำรวจภูธรภาค ๗
ตำรวจภูธรภาค ๘
ตำรวจภูธรภาค ๙
ส่วนกลาง
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน
กองบัญชาการตำรวจสันติบาล
บช.นรต.
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)
ประกอบอาชีพอื่น
เพื่อนที่เสียชีวิต
Links
  ข่าวและสื่อ

ไทยทีวีสีช่อง 3 กองทัพบกช่อง 5 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โมเดิร์นไนท์ทีวี UBC
ไทยรัฐ, เดลินิวส์, คม ชัด ลึก
มติช, บ้านเมือง, The Nation
ผู้จัดการออนไลน์

  บันเทิง
กระตุกฟิล์มดอตคอม
กิ๊ก-ติ๊ก
ชิคแชลแนล
ยูบีซี 
แฟชั่นทีว
  ผู้ให้บริการโทรศัพท์
GSM วันทูคอล ดีแทค ดีพร้อม ออเร้นท์ ฮัท ทรู ทีโอที ทีทีแอนที
  ท่องเที่ยว-การเดินทาง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สบายดอตคอม
จองตั๋วเครื่องบิน
  เว็บไซต์อื่น ๆ
ราคาเชื้อเพลิงวันนี้
ราคาทองคำ
อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา
พยากรณ์อากาศวันนี้
ราคาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

 
 
 

สถิติผู้เยี่ยมชม
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้220
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้683
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้903
mod_vvisit_counterเดือนนี้7325
mod_vvisit_counterรวม1842984
1 July 2008
ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
จำนวนสมาชิก : 3504
จำนวนข่าว: 192
เว็บลิงค์: 15
จดหมายข่าวพราน ๔๔ ข่าวพราน ๔๔ ข่าวแวดวงตำรวจไทย
รายชื่อเพื่อนๆได้รับตำแหน่งใหม่ ปี 60 รายชื่อเพื่อนๆที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี 2560  พ.ต.อ.กฤชไพสิฐ ไตรทานพิสิฐกุล ผกก.สภ.หนองบัวระเหว จว.ชัยภูมิพ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ภัทรศิริกรพัฒน์ ผกก.สภ.รัตนวาปี จว.หนองคายพ.ต.ท.กฤตป...Readmore
บรรพ ๑
 บรรพ ๑

๓ พฤษภาคม ๒๕๓๐
พลิกปูมแฟ้มประวัติศาสตร์ตามเกร็ดพงศาวดารรุ่น หน้าแรก ...ณ โรงเรียนเตรียมประหาร เอ๊ย..เตรียมทหาร พร้อมเหล่าบรรดาชายฉกรรจ์ผู้ไม่หวั่นอันตรายด้วยใจรักชาติอีก ๓ เหล่า (ทัพบก, เรือ, อากาศ) ที่เตรียมเข้าเล้า ขึ้นเขียงให้ครูฝึกเชือดเฉือนด้วยสารพัดท่าและกระบวนยุทธ ไม่ว่าจะเป็นท่าเป็ด (บินหลา)เห้..ตะกายตึก ท่ากระดี่ได้น้ำ (หาน้ำไม่เจอสักหยด มีแต่เหงื่อ) แต่ในช่วงเวลานับแต่นั้น ๑๔ วัน ใน ร.ร.เตรียมทหารที่มีทั้งทุกข์ (มากที่สุด) ทั้งสุข โทรม อัดอั้น แต่พวกเราก็สามารถผ่านมาด้วยความภาคภูมิใจ แบบทุลักทุเล

๑๖ พฤษภาคม ๒๕๓๐
วันนี้เหรอ.. ลาที ร.ร.เตรียมทหาร ...จักรดาว ..จะไปไหนล่ะ  อ้อ ไปขึ้นเหล่า เล้าใครก็เล้ามัน พวกเราชาวสามพรานหน้าใหม่ก็มีท่านผู้หมวดผู้กอง ทั้ง๑ ,๒ และ ๓ ดาว มารอ พร้อมกับรถบัสคันใหญ่ (บางปลา บางเลน เจ้าเก่า) แล้วก็ต้อน (รับ) ขึ้นรถ กลับสู่อาณาจักรสามพราน เข้าเขตรั้วโรงเรียนก็มีบรรดาท่านพี่ๆ ทั้งหลาย มาต้อนรับ ด้วยสายตาดุจพญาเหยี่ยวคอยตะครุบเหยื่อ

คารวะหลวงพ่อนาค ไหว้เจ้าพ่อสามพราน บูชาอธิบดีเผ่าฯ จากนั้นก็มีการแนะนำอาคารสถานที่ เอ้า นักเรียนใหม่ นี่คือ... นั่นคือ... โน่นคือ... โน้นคือ... ฯลฯ แน่ะ! กะอีแค่บอกชื่อแนะนำสถานที่ ภายในโรงเรียน ผู้หมวดยังคิดค่าบอกอีกหรือ...เหนื่อย รู้งี้ หาชื่อเอาเองดีกว่า จากนั้นก็จัดที่หลับ ขยับที่นอน ครองตึก ๔ ตึก เกียรติศักดิ์.. รักษ์วินัย.. วิจัยกรณี.. และ ขันตีอุตสาหะ..

๒๖ พฤษภาคม ๒๕๓๐
            ยุทธการปราบนักเรียนใหม่ขั้นแตกหัก... เริ่มหล่อหลอม ให้เข้าสู่เลือดสีกากีปนเลือดหมู โดยปรับปรุงท่าทาง จากโรงเรียนเตรียมทหาร ที่กระเดียดไปแบบทหารให้กลับมาเป็นของตำรวจเรา ...  เช้าก็ฝึก   กลางวันก็ฝึก เย็นก็ฝึก ดึกๆ ดื่นๆ ยัง (ปลุก) ขึ้นมาฝึกอีก จากวันนั้นถึงวันนี้ ถ้าคิดตามทฤษฎีของนักเรียนใหม่แล้ว หนึ่งคนก็คงเสียเหงื่อไปประมาณ ๑ ปี๊บ ๔ กระป๋องนม ๕ หยด กับอีก ๑ แหมะ รวมกัน ๓๑๒ คน ก็ท่วมกรุงเทพฯ ได้สบายๆ เลยแหละ

๕ มิถุนายน ๒๕๓๐
ถ้าเปรียบพวกเราในฐานะนักเรียนใหม่เป็นม้า ก็คงเป็นม้าแข่งที่ฟิตจัดและเจนสนาม พร้อมลงสนาม และแล้ววันนี้ก็เริ่มด้วยการประลองความเร็วในสนามแล้ว ปี๊ดๆๆ... เสียงนกหวีดปล่อยออกดังขึ้น ม้าแข่งของพวกเราทุกหมวดเริ่มวิ่งออกสู่สนาม (ลานปานะดิษฐ์) โดยจ๊อกกี้ (หน.ตอน) ฝีมือดีคอนโทรล โดยมีกรรมการ (ผู้หมวด) ที่คอยจะตัดสินและให้คะแนน ขณะนี้หมวด ๑ กำลังนำ อ้าว... จ๊อกกี้ของหมวด ๑ (หน.ตอน ๑) ทำไมจึงตกม้าเสียแล้ว อ้าวตกม้ากันตามมาหลายคนเลย อย่างงี้ต้องอยู่เลี้ยงม้า ปล่อยม้าที่ ร.ร.นะ ... เซ็ง... ถูกกักอีกแล้ว

 

๖ มิถุนายน ๒๕๓๐
อยู่ ร.ร.นี้ เป็นแค่นักเรียนใหม่ ก็เริ่มซึ้งในรสพระธรรม เชื่อว่านรก สวรรค์มีจริงซะแล้ว สวรรค์หรือ.. ก็เวลาที่กำลังอยู่ในตอนเรียนไง สบายๆ เลย ยืดได้ หดได้ (หลับก็ได้ ถ้าไม่มีใครเห็น) ส่วนนรกก็คือ เวลาที่ไม่ได้เรียน โดยเฉพาะเวลาฝึก โดยมี"ท่านยมฯ" เสียงที่น่าเกรงขาม ที่ชื่อ.."หมวดวิชัย" เจ้าของคำสั่ง "...ไปเรื่อยๆ" สุดสยิวไปถึงขั้วปอดเลยทีเดียว มันมีความรู้สึกเหมือนกับว่า ชีวิตนี้ไม่มีความฝัน หรือความหวังอะไรเหลืออยู่แล้ว เมื่อได้ยินเสียงนี้

 

๗ กรกฎาคม ๒๕๓๐
๑๒ ผู้คุมกฎกองร้อยนักเรียนใหม่ เปิดงานทำพิธีรับชุดเละ เอ๊ย..ชุดเล็ก ก็เละพอๆ กัน ที่สนามยิงปืน  สารพัดอวิชชาที่สรรหามาให้ร่วมพิธี ทำให้ต้องถึงคายพิษกันเป็นทิวแถวทีเดียวเชียว

๙ กรกฎาคม ๒๕๓๐
ดีใจที่ได้แต่งชุดเล็กครั้งแรก ลุ้นขัดเครื่องหมายกันตั้งแต่ดึกดื่น แถมยังเห่อใส่ชุดเล็กเรียนกัน
ตั้งแต่เช้าหลังจากที่พี่ติดเลข ๑ บนบ่าให้ วันนี้เรียนไม่ค่อยรู้เรื่องกันเลย เพราะใจมันกระหยิ่ม
และรู้สึกหัวใจมันคับพองที่ได้ใส่ชุด

แข่งกรีฑา กีฬาเหล่า

   ช่วงบ่ายไปเชียร์กีฬาเหล่าที่สนามศุภฯ เจอะหน้าเพื่อนเหล่าอื่นก็ ..แหม เพิ่งได้แต่งชุดครั้งแรกเหมือนกัน ก็อวดกันใหญ่ บางคนยืดเสียเดินตกร่องอัฒจันทร์เชียร์กีฬาเลยก็มี ใครมีญาติก็ต้องยืดให้มากหน่อย จนดูแล้วแทบจะไม่เป็นผู้เป็นคนเอาเสียเลย แล้วก็เชียร์กีฬา "...มองเห็นควายมันขวิดกัน..." พอกีฬาเลิกก็กลับบ้าน ตอนนี้นะซิ พอขึ้นรถเมล์ก็เริ่มเฟอะฟะกันใหญ่ แทบจะเดินไม่เป็น เขินประการหนึ่งล่ะ และก็ยังไม่ชินกับชุดเลยเดินชนประตูรถบ้าง ชนราวโหนรถบ้าง หมวกแทบร่วง!! พูดแล้วยังเขินน์ไม่หายเลย...

๒๔ กรกฎาคม ๒๕๓๐
พิธีปิดกีฬาเหล่า นักกีฬาก็กลับเนื้อกลับตัวมาเข้ายามตามปกติ บางคนโดนมากหน่อย คือบัดดี้ย้ายเตียงไปตั้งหน้าห้องน้ำ ... ก็ดันเล่นแพ้นี่หว่า

เตรียมตัวฝึกกับเพื่อนยาก ปลยบ.๘๘

๒๗ กรกฎาคม ๒๕๓๐
ณ เวลาบ่ายสามโมง "....น๊ากเรียนหม่าย....(ลากเสียงเสียยานเชียว) เรียกแถวรับปืน..." พวกเราก็ดีใจที่จะได้รับปืน แหม..คงจะเป็นเอ็ม.๑๖ สินะ เป็นตำรวจต้องคู่กับปืนอยู่แล้ว ...แต่ ...แต่แล้วพอไปรับปืนมาแล้ว ทุกคนก็ต้องร้องโอ้โฮ ปืนรุ่นนี้ยังใช้อยู่อีกเหรอเนี่ย ปลยบ.๘๘ เป็นปืนไม้ขนาดใหญ่และหนัก ที่มีใช้สมัยสงครามโลก แต่ที่โรงเรียนเรา ก็ยังอนุรักษ์ไว้ใช้กันอยู่ เป็นปืนรุ่นคุณปู่จริงๆ ยิ่งวิ่งประกอบชุดฝึกแล้วซึ้งอย่าบอกใครเลยเชียว ..อย่างงี้มั้งที่เขาเรียกไม้จิ้มฟัน (ยักษ์) พอจบหลักสูตร สงสัยคงเหมือนกับน้องๆ แรมโบ้

 

๑๔-๑๘ กันยายน ๒๕๓๐
เริ่มสอบครั้งแรกของชีวิต นรต. หลักจากที่ลุ้นกันมานาน แต่ก็ยังคงมืดมน เพราะหลักสูตรใหม่ของรุ่นเรา จึงไม่มีโผของรุ่นพี่เป็นบรรทัดฐานให้ พอผลสอบออกมาปรากฎว่าหัวหน้าตอนถูกตอนจนไม่เหลือหลอ โผพลิกน่ะซิ จะมีอะไรซะอีก

 

ซ้อมสวนสนาม

๒๗ กันยายน ๒๕๓๐
หลังจากปิดเทอมไปเสีย ๗ วัน วันนี้ก็เปิดเทอมแล้ว ทำไมล่ะ ก็มาซ้อมสวนสนาม น่ะสิ เตรียมโชว์ในวันตำรวจ

๑ ตุลาคม ๒๕๓๐
ตื่นแต่เช้า เข้าแถวรายทาง ส่งดอกไม้แล้วก็ส่งยิ้มให้พี่ๆ รุ่น ๔๓ ไปฝีกร่มที่ค่ายนเรศวรหัวหิน โชคดีครับพี่ อีก ๓-๔ เดือน ผมจะตามไป เป็นอย่างไร ส่งข่าวให้รู้บ้างนะครับ!! จะได้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ถูก (จวก)

 

๒ ตุลาคม ๒๕๓๐
เช้า..สวนสนาม เปลี่ยนผู้การ-ผู้กำกับการ ๑ โดยได้ พล.ต.ต.โกศล รัตนาวะดี เป็น ผบก. และ พ.ต.อ.อัมรินทร์ อัครวงศ์ มาเป็น ผกก.๑ แทน พล.ต.ต.บัญญัติ มีสมรูป และ พ.ต.อ.สุนทร นุชนารถ

 

๑๓ ตุลาคม ๒๕๓๐
รอคอยมานานแสนนาน ... ทรมาน... (แหม..นานจริง) วันนี้ก็มาถึงแล้ว "วันตำรวจ" ที่มีการสวมแหวนรุ่น ๔๔ โดยเจ้าของรุ่น คือรุ่น ๔๑ และพิธีรับกระบี่สั้น ซึ่งมอบโดย นายพลตำรวจตรีใหม่ จำนวน ๑๐ ท่าน (ก็รุ่นพี่ หรือรุ่นพ่อก็ว่าได้..ทั้งนั้น) จากนั้น ใครที่มีญาติก็พาไปอวดความทุกข์ยากลำบาก และความสุขสบายที่กองร้อย ช่วงบ่ายยังเดินสวนสนามโชว์พ่อแม่อีก ถึงจะเหนื่อยแต่ก็ต้องทน เสร็จแล้วก็ปล่อยให้กลับบ้านพร้อมพ่อแม่และญาติๆ แต่...ขอเตือน พรุ่งนี้กลับมาให้ทันเข้าเรียนนะ ไม่งั้น...กัก
  ผ่านวันนี้ก็คงไม่ได้ยินคำว่า "...น๊ากเรียนนน..หม่าย.." อีกแล้ว แต่มีคำว่า "...เป็นแค่ชั้น ๑ ..." แทน (อ้าว!!)

ขบวนสวนสนาม

  

๕ ธันวาคม ๒๕๓๐
วันนี้มีตัวแทนของชั้น ๑ ไปร่วมกับนักเรียนนายร้อยอีก ๓ เหล่า และพยาบาล ๔ เหล่า เต้นแอโรบิค ถวายพระพรที่สนามกีฬากองทัพบก เนื่องในวโรกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ ๕ รอบ

 

๘ ธันวาคม ๒๕๓๐
คืนนี้แล้วซินะ ที่เจ้าของรุ่นของพวกเรา พี่รุ่น ๔๑ จะอยู่ร่วมกับพวกเราเป็นคืนสุดท้ายใน ร.ร.นี้ งาน "ราตรีสุดท้าย" ถูกจัดขึ้นที่หอประชุม มีการสังสรรค์ สั่งลา อาลัยกันตามประสาพี่น้อง ก็ขอให้พี่ๆ โชคดีรับปีใหม่นะครับ...

 

๓๐ ธันวาคม ๒๕๓๐
ในวันนี้ มีการจัดงานเลี้ยงอำลาปีเก่า โดยในช่วงเช้าเป็นพิธีปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน จากนั้นก็เลี้ยงสังสรรค์กันภายใน แล้วก็รีบกลับบ้านไปฉลองปีใหม่กับคุณพ่อ คุณแม่ ...และ แม่ทูนหัว

 
นรต.กับ นศ.ศิลปากร (ทับแก้ว)

๘ มกราคม ๒๕๓๑
นับว่าเป็นรุ่นแรก และจะเป็นรุ่นเดียว! ที่ได้มีการไปเรียนที่มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ (ทับแก้ว) นัยว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ และต้องการให้พวกเรามีโลกทรรศน์กว้างไกลมากยิ่งขึ้น และให้พวกเราได้เรียนรู้
 

ถึงการเรียนในระบบของมหาวิทยาลัย และเป็นการมวลชนสัมพันธ์ไปในตัว แต่ที่พวกเราชอบกันมากที่สุดคงไม่ใช่ว่า ได้รู้จักกับชาวทับแก้วที่น่ารักหรอกนะ แต่ที่ดีใจและชอบกันมากที่สุดเห็นจะเป็น การได้ปล่อยให้กลับบ้านก่อนเวลา เร็วกว่าเมื่อครั้งที่เรียนในโรงเรียน ที่สำคัญ..ไม่มีการตกม้าด้วย!! ใครล่ะจะไม่ชอบ

 

๒๕-๒๙ มกราคม ๒๕๓๑
เป็นช่วงที่สอบในเทอมสอง ก็ลุ้นกันอีก ใครที่พลาดในเทอมที่แล้ว ก็ต้องลุ้นแก้ตัวกันใหม่ ในเทอมนี้ อดตาหลับ ขับตานอนกันเป็นทิวแถวเลยเชียวแหละ

 

๒๙ มกราคม ๒๕๓๑
สอบเสร็จ เริ่มมีครูฝึกจากค่ายนเรศวร หัวหิน มาที่โรงเรียน เป็นการฝึกทบทวนก่อนไปที่ค่าย คนที่พวกเราประทับใจมากที่สุดที่คิดว่าไม่มีวันลืม ก็เห็นจะเป็น "ครูโก" เจ้าของฉายา "เสียงเหน่อมหาโหด" พร้อมด้วยท่าประทับใจ "ชาววัง" , "แผ่แม่เบี้ย" ฯลฯ ฮึ่ม..ดุจริงนะ ตัวแค่เนี๊ยะ

 

๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๑
แต่เช้า..ชุดเขียวและสัมภาระถูกเตรียมพร้อม รถแอร์ (กี่) ประจำตำแหน่ง นรต. ตั้งแต่รุ่นห้วยจระเข้ และรถบางปลา บางเลน (เจ้าเก่า) ก็รับพวกเราไปส่งที่ค่ายมฤคทายวัน และแล้ว..จุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตพลร่มแห่งค่ายนเรศวรก็เริ่มขึ้น ณ ที่จุดๆ นี้

 

๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๑
การต้อนรับพลร่มใหม่เข้าค่ายก็อุบัติขึ้น ณ เขาตะเกียบ จากเรียบชายฝั่งทะเลด้านทิศตะวันออก ของหัวหิน ตลอดจนมาถึงกลางใจเมืองหัวหิน ท่ามกลางความตระหนกของชาวบ้าน ที่มองดูกันว่า กองโจรหรือกองทัพปีศาจหรือเปล่าเนี่ย มาจากไหนกันหนอ เล่นตั้งแต่ตะวันขึ้น จนเที่ยง จนบ่าย กว่าจะได้เข้าค่าย เล่นเอาแผ่นหลังอันบึกบึน ของเหล่าสุภาพบุรุษทั้งหลาย ต้องแตกแยกระแหงลอกกันเป็นแผ่นๆ เลยเชียวล่ะ เฮ้อ...กว่าจะรู้เดียงสา งานนี้เล่นเอาเบื่อชายหาดหัวหินไปกันอีกนานเลย.. ส่วนรายละเอียดโปรดติดตามที่ "เหิรเวหา ท้ามฤตยู" นะคร๊าบ.