แนะนำเว็บไซต์ เพื่อนพราน ๔๔
Advertisement
รายการหลัก
หน้าแรก
อารัมภบท
บรรพ ๑
บรรพ ๒
บรรพ ๓
บรรพ ๔
คณะกรรมการรุ่น
ข่าว
Blog
เว็บลิงค์
ติดต่อเรา
ค้นหา
News Feeds
คำถามที่ถามบ่อย
ทำเนียบรุ่น
ตำรวจนครบาล
ตำรวจภูธรภาค ๑ 
ตำรวจภูธรภาค ๒
ตำรวจภูธรภาค ๓
ตำรวจภูธรภาค ๔
ตำรวจภูธรภาค ๕
ตำรวจภูธรภาค ๖ 
ตำรวจภูธรภาค ๗
ตำรวจภูธรภาค ๘
ตำรวจภูธรภาค ๙
ส่วนกลาง
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน
กองบัญชาการตำรวจสันติบาล
บช.นรต.
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)
ประกอบอาชีพอื่น
เพื่อนที่เสียชีวิต
Links
  ข่าวและสื่อ

ไทยทีวีสีช่อง 3 กองทัพบกช่อง 5 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โมเดิร์นไนท์ทีวี UBC
ไทยรัฐ, เดลินิวส์, คม ชัด ลึก
มติช, บ้านเมือง, The Nation
ผู้จัดการออนไลน์

  บันเทิง
กระตุกฟิล์มดอตคอม
กิ๊ก-ติ๊ก
ชิคแชลแนล
ยูบีซี 
แฟชั่นทีว
  ผู้ให้บริการโทรศัพท์
GSM วันทูคอล ดีแทค ดีพร้อม ออเร้นท์ ฮัท ทรู ทีโอที ทีทีแอนที
  ท่องเที่ยว-การเดินทาง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สบายดอตคอม
จองตั๋วเครื่องบิน
  เว็บไซต์อื่น ๆ
ราคาเชื้อเพลิงวันนี้
ราคาทองคำ
อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา
พยากรณ์อากาศวันนี้
ราคาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

 
 
 

สถิติผู้เยี่ยมชม
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้170
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้683
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้853
mod_vvisit_counterเดือนนี้7275
mod_vvisit_counterรวม1842934
1 July 2008
จำนวนสมาชิก : 3504
จำนวนข่าว: 192
เว็บลิงค์: 15
จดหมายข่าวพราน ๔๔ ข่าวพราน ๔๔ ข่าวแวดวงตำรวจไทย
รายชื่อเพื่อนๆได้รับตำแหน่งใหม่ ปี 60 รายชื่อเพื่อนๆที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี 2560  พ.ต.อ.กฤชไพสิฐ ไตรทานพิสิฐกุล ผกก.สภ.หนองบัวระเหว จว.ชัยภูมิพ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ภัทรศิริกรพัฒน์ ผกก.สภ.รัตนวาปี จว.หนองคายพ.ต.ท.กฤตป...Readmore
บรรพ ๔

๓๑ มีนาคม ๒๕๓๓
เข้าโรงเรียน.. เจอหน้ากันอีกแล้ว

 

๑ เมษายน ๒๕๓๓
ไปคุมสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของตำรวจ ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์และที่โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์...(ใครกันมั่งที่จะมารับกรรมที่สามพรานต่อไปเอ่ย?)

 

๒ เมษายน ๒๕๓๓
ณ หอที่ประชุมโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ในพิธีติดหมายเลขสี่ที่บ่า เพื่อบ่งบอกความเป็นชั้นปีที่ ๔ โดยผู้บังคับกองร้อยเป็นผู้ติดให้ ชีวิต นรต.ชั้น ๔ ก็เริ่มขึ้นอย่างเต็มตัว การเรียนก็เริ่มขึ้นเช่นกัน อะโฮ้...ใหญ่แล้วนะเนี่ย ต่อไปนี้เดินยืดได้เต็มโรงเรียนซะที คอยรับการทำความเคารพจากน้องอย่างเดียวก็พอแล้ว(แต่ต้องระวังผู้หมวดหน่อยนะ เดี๋ยวถูกกักหรือตัดแต้ม มันไม่คุ้มนะ)

 

๒๑ เมษายน ๒๕๓๓
ย้ายกองร้อยไปอยู่ที่ตึกคอมพิวเตอร์ (สมกับเป็นนักเรียนชั้นสูง..สุดเอื้อมมือสอย จริงๆ) เพราะว่าน้องชั้น ๑ นรต.รุ่น ๔๗ ซึ่งเป็นสมบัติรุ่นของเรา จะเข้ามาในโรงเรียนพรุ่งนี้แล้ว เหยื่อมาแล้ว... เย้

 

๑๑ พฤษภาคม ๒๕๓๓
ถูกกักทั้งกองร้อย ฐานกระด้างกระเดื่อง ...ด้วยเหตุที่วอล์คเอ้าท์ เดินออกนอกโรงเรียน เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับนโยบายของรองผู้การฯ ท่านหนึ่ง ที่ต้องการให้ นรต.อยู่โรงเรียนวันเสาร์ เลยถูกคำสั่งฟ้าผ่า "กักทั้งกองร้อย" อยู่ตั้งสามวันแน่ะ น้องชั้น ๒ อยู่ด้วย ๑ คืน เลยหาขนมเลี้ยงน้องดีกว่า อร่อยมากไหมน้อง ถ้าอยากกินอีก อยู่เป็นเพื่อนพี่ให้ครบสามวันสิเอ้อ ได้กินแน่ (น้าน! ใครจะอยู่..)

 

๑๔ มิถุนายน ๒๕๓๓
ไหว้ครูปีนี้ เป็นวันที่พวกเราระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ที่ได้ประสิทธิประสาทวิชา ให้เรามาจนเราได้มาอยู่ ณ จุดนี้ ปีนี้มี พล.ต.อ.วสิษฐ์ เดชกุญชร มาเป็นประธาน

 

๑๒-๒๗ กรกฎาคม ๒๕๓๓
กีฬาเหล่าเวียนมาอีกแล้ว ปีนี้นักกีฬา นรต.เล่นดี เก่งและฟิตทุกคน (ขอโทษ ให้มันรู้บ้างว่าใครเป็นชั้น ๔) กองเชียร์น่ะเหรอ ก็เชียร์กันมันสะใจ ไม่มีใครเทียบได้ แต่ปรากฎว่าชวด อดเป็นแชมป์ทุกประเภท  (อีกแล้วครับท่าน) ..ไม่เป็นไร ..ไม่เป็นไร กีฬามันต้องมีแพ้มีชนะ เพียงแต่ว่าเราไม่เคยชนะเท่านั้นแหละ... (โธ่...)

 
กีฬาเหล่า
 

๑ สิงหาคม ๒๕๓๓
พิธีเปิดเสาธงใหม่ที่สร้างไว้ที่หน้ากองบัญชาการ โดยพี่ๆ รุ่น ๒๖ เป็นเสาธงเสาเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียวเชียวแหละ (โอ้โฮ...) ๖ สิงหาคม ๒๕๓๓ ขณะนี้ร้อย ๔ (พวกเรานั่นแหละ) อยู่ภายใต้การปกครองของหมวดตู๋ ขวัญใจของพวกเรา เพราะผู้กองอารีย์ ไปอบรมหลักสูตร FBI ที่สหรัฐอเมริกา วันนี้ พวกเราก็เริ่มสอบกันอีกแล้ว ก็ลุ้นกันหน่อย โค้งสุดท้ายของการแข่งขันแล้ว จะอยู่หรือไปก็อยู่ที่โค้งนี้แหละ เพี้ยง...ขอให้ลูกช้างหลุด ต.ช.ด.ทีเถ๊อะ! หลายคนไปบนกับเจ้าพ่อสามพราน ทำให้ท่านต้องคิดหนักไม่รู้จะช่วยคนไหนดี (ฮา) สรุปแล้วก็ช่วยตัวเองก่อนนะลูก ก่อนที่เจ้าพ่อจะช่วย

 

๙ กันยายน ๒๕๓๓
เจาะเลือดครั้งสุดท้าย เพื่อป้องกันเชื่อไวรัสตับอักเสบ (ไวรัสบี)

 

๒๕ กันยายน ๒๕๓๓
ผู้กองฯ กลับจากอเมริกาแล้ว

 

๑๗ ตุลาคม ๒๕๓๓
วันนี้ พล.ต.ท.สมชาย ไชยเวช ผู้บัญชาการ รร.นรต.ของพวกเรา ได้ประชุมอบรม พวกเราชั้น ๔ ก่อนจะจบการศึกษา (เฮ้อ..ในที่สุด วันแห่งอิสรภาพใกล้เข้ามาแล้ว) ๒๐ ตุลาคม ๒๕๓๓ เฮโลกันไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สจ.นครปฐม ที่หน้าโรงเรียน

 

๒๔ ตุลาคม ๒๕๓๓
งานเลี้ยงราตรีสุดท้ายที่น้องๆ จัดให้ตามวัฎจักร  หลังจากที่พวกเราสอบเสร็จแล้ว งานนี้รู้สึกครึกครื้น ปลื้มใจที่น้องๆ มีน้ำใจให้ แต่พอเลิกงาน กลับรู้สึกวูบๆ หดหู่ เงียบเหงาพิกล พรุ่งนี้แล้วสินะที่เราจะต้องจากโรงเรียน ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านที่สองของเราทั้ง ๓๑๒ คน ... ลาก่อนสามพราน และน้องๆ ที่รักทุกคน สักวันพวกพี่จะกลับมาตามคำสัญญาที่ให้ไว้ โชคดี..โชคดี.. ...สามพรานแดนดาว....