แนะนำเว็บไซต์ เพื่อนพราน ๔๔
Advertisement
รายการหลัก
หน้าแรก
อารัมภบท
บรรพ ๑
บรรพ ๒
บรรพ ๓
บรรพ ๔
คณะกรรมการรุ่น
ข่าว
Blog
เว็บลิงค์
ติดต่อเรา
ค้นหา
News Feeds
คำถามที่ถามบ่อย
ทำเนียบรุ่น
ตำรวจนครบาล
ตำรวจภูธรภาค ๑ 
ตำรวจภูธรภาค ๒
ตำรวจภูธรภาค ๓
ตำรวจภูธรภาค ๔
ตำรวจภูธรภาค ๕
ตำรวจภูธรภาค ๖ 
ตำรวจภูธรภาค ๗
ตำรวจภูธรภาค ๘
ตำรวจภูธรภาค ๙
ส่วนกลาง
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน
กองบัญชาการตำรวจสันติบาล
บช.นรต.
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)
ประกอบอาชีพอื่น
เพื่อนที่เสียชีวิต
Links
  ข่าวและสื่อ

ไทยทีวีสีช่อง 3 กองทัพบกช่อง 5 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โมเดิร์นไนท์ทีวี UBC
ไทยรัฐ, เดลินิวส์, คม ชัด ลึก
มติช, บ้านเมือง, The Nation
ผู้จัดการออนไลน์

  บันเทิง
กระตุกฟิล์มดอตคอม
กิ๊ก-ติ๊ก
ชิคแชลแนล
ยูบีซี 
แฟชั่นทีว
  ผู้ให้บริการโทรศัพท์
GSM วันทูคอล ดีแทค ดีพร้อม ออเร้นท์ ฮัท ทรู ทีโอที ทีทีแอนที
  ท่องเที่ยว-การเดินทาง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สบายดอตคอม
จองตั๋วเครื่องบิน
  เว็บไซต์อื่น ๆ
ราคาเชื้อเพลิงวันนี้
ราคาทองคำ
อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา
พยากรณ์อากาศวันนี้
ราคาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

 
 
 

สถิติผู้เยี่ยมชม
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้240
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้683
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้923
mod_vvisit_counterเดือนนี้7345
mod_vvisit_counterรวม1843004
1 July 2008
จำนวนสมาชิก : 3504
จำนวนข่าว: 192
เว็บลิงค์: 15
จดหมายข่าวพราน ๔๔ ข่าวพราน ๔๔ ข่าวแวดวงตำรวจไทย
รายชื่อเพื่อนๆได้รับตำแหน่งใหม่ ปี 60 รายชื่อเพื่อนๆที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี 2560  พ.ต.อ.กฤชไพสิฐ ไตรทานพิสิฐกุล ผกก.สภ.หนองบัวระเหว จว.ชัยภูมิพ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ภัทรศิริกรพัฒน์ ผกก.สภ.รัตนวาปี จว.หนองคายพ.ต.ท.กฤตป...Readmore
พระบรมราโชวาทฯ ในวันที่พวกเรารับพระราชทานกระบี่ครับ..เอาไว้เป็นพลังใจในการทำงานครับ

 

 

 

 สําเนา พระบรมราโชวาท 

 

ในพิธีพระราชทานกระบี่และปริญญาบัตรแก่ว่าที่ร้อยตํารวจตรีที่สําเร็จการศึกษาชั้นสูงสุดจากโรงเรียนนายร้อยตํารวจ ประจําปีการศึกษา 2533 พระราชทานประกาศนียบัตรกับเข็มพิทักษ์ชนาธิปัตย์แก่ผู้สําเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตรการบริหารงานตํารวจชั้นสูง รุ่นที่ 9 พระราชทานประกาศนียบัตรกับเข็มสันติพิทักษ์แก่ผู้สําเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตร ผู้กํากับการ รุ่นที่ 16 และพระราชทานประกาศนียบัตรกับเข็มพิทักษาธิปัตย์ แก่ ผู้สําเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตร ฝ่ายอํานวยการตํารวจ ชุดที่ 13 ผู้สําเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตร ฝ่ายอํานวยการตํารวจเร่งรัด ชุดที่ 1,2 และผู้สําเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตร ฝ่ายอํานวยการตํารวจตระเวนชายแดน ชุดที่ณ อาคารใหม่  สวนอัมพร วันพุธ ที่ 10 เมษายน 2534  

 

          ข้าพเจ้ามีความยินดีที่ได้มามอบกระบี่และปริญญาบัตรแก่ผู้สําเร็จการศึกษาชั้นสูงสุดจากโรงเรียนนายร้อยตํารวจ พร้อมทั้งมอบประกาศนียบัตร กับเข็มพิทักษ์ชนาธิปัตย์ เข็มสันติพิทักษ์และเข็มพิทักษาธิปัตย์ แก่ผู้สําเร็จการศึกษาอบรมตามหลักสูตรการบริหารงานตํารวจชั้นสูงหลักสูตรผู้กํากับการ และหลักสูตรฝ่ายอํานวยการตํารวจ ขอแสดงความชื่นชมกับทุกๆคน ที่ได้รับเกียรติและความสําเร็จในครั้งนี้   

 

        ตํารวจในปัจจุบันมีหน้าที่มากมายและกว้างขวาง ยากจะกล่าวได้ทั่วถึง และหน้าที่สําคัญที่สุดประการหนึ่ง ก็คือการสืบสวนสอบสวนหาความจริงในเรื่องต่างๆ แล้ววินิจฉัยตัดสินให้ได้โดยถูกต้องเที่ยงตรง เพื่ออํานวยความยุติธรรมแก่ประชาชนทั่วหน้า และรักษาความสุจริตกับทั้งความสงบสุขในแผ่นดินให้ ดํารงถาวร ในการนี้ ท่านทั้งหลายมักจะถูกปิดบังอําพราง หรือบิดเบือนให้ไขว้เขวอยู่ตลอดเวลา ด้วยคําเท็จและเพทุบายนานาของผู้กระทําผิด จนอาจทําให้บางคนเกิดความคิดอ่านสับสน ระแวงสงสัย โกรธง่าย มองเรื่องมองบุคคลด้วยอคติ ซึ่งลงท้ายจะทําให้ วินิจฉัยกรณีต่างๆ ผิดไปอย่างตรงกันข้ามได้ง่ายๆ   ฉะนั้น ตํารวจจึงจําเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องฝึกตนให้มีความหนักแน่น ทั้งในกาย ในวาจา และที่สําคัญที่สุดคือในความคิดจิตใจ

 

          นายตํารวจทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นผู้บังคับบัญชาระดับใด จะต้องฝึกควบคุมจิตใจให้เข้มแข็งหนักแน่นในความเป็นกลาง มิให้หวั่นไหวสะดุ้งสะเทือนไปกับความโกรธ ความหลงและอคติ ความคิดพิจารณาของแต่ละคนก็จะกระจ่างแจ่มใส  สามารถวินิจฉัยตัดสินกรณีทั้งปวงได้ ตรงไปตรงมา ตามความเป็นจริง ด้วยความกล้าหาญ มั่นใจและภาคภูมิจิตใจที่ฝึกฝนให้เข้มแข็งและเที่ยงตรงแล้วนี้ ยังจะเป็นพื้นฐานอันมั่นคงสําหรับรองรับและส่งเสริมการปฏิบัติภาระหน้าที่ให้ก้าวหน้าไปโดยราบรื่น และบรรลุความสําเร็จ ความเจริญ  อันเป็นเป้าหมายอีกโสดหนึ่งด้วย

 

 

           ด้วยอํานาจแห่งความสุจริตและความตั้งใจจริง ที่จะออกไปทําหน้าที่เพื่อประโยชน์สุขของบ้านเมืองและประชาชน ขอให้ทุกคนมีความปลอดภัยในกาลทุกเมื่อ และให้ประสบความสุขความสําเร็จ กับทั้งความมั่นคงรุ่งเรืองในชีวิตราชการ สามารถสร้างเกียรติยศชื่อเสียงให้แก่ตน แก่สถาบันตํารวจไทย ให้ดํารงวัฒนาสืบไปชั่วกาลนาน 

 

 


 

 สถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์ น้อมศิระกราน กราบแทบพระยุคลบาท ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้

ข้าพระพุทธเจ้า นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 44

 

 
ถัดไป >